Skip to content

บทความวิชาการ

ผลกระทบของไก่เนื้อตัวใหญ่ในปัจจุบันต่อการผลิตในโรงเชือด

ไก่เนื้อที่มีขนาดตัวใหญ่ขึ้นในปัจจุบันได้กลายเป็นปัญหา สำหรับผู้ประกอบการโรงงานแปรรูปการผลิตสัตว์ปีก นับเป็นประเด็นสำคัญที่ต้องพิจารณาขบคิดกัน

สวัสดิภาพสัตว์และระบบการผลิตไก่เนื้อในเนเธอร์แลนด์

สวัสดิภาพสัตว์เป็นประเด็นสำคัญในการผลิตสัตว์ปีกในเนเธอร์แลนด์ โดยเฉพาะ การเลี้ยงไก่เนื้อ

ไขสันหลังอักเสบ โรคใหม่ที่เป็นสาเหตุปัญหาขาพิการในไก่เนื้อ

ไขสันหลังอักเสบเป็นโรคใหม่ที่มีสาเหตุจากเชื้อแบคทีเรีย เอนเทอโรคอคคัส ซีโครัม ที่พบได้เป็นปรกติในระบบทางเดินอาหารของไก่

ผลวิจัยการใช้แร่ธาตุ และวิตามินละลายน้ำ

ปัญหาขาพิการในการผลิตสัตว์ปีกเนื้อเชิงอุตสาหกรรมเป็นประเด็นสำคัญที่เกิดขึ้นทั่วโลก เนื่องจาก การบูรณาการพัฒนาหลายด้านพร้อมกันทั้งการจัดการ โภชนาการ และพันธุกรรมสัตว์ปีกเนื้อให้มีการเจริญเติบโตอย่างรวดเร็ว

งานวิจัยเด่นด้านโภชนาการอาหารสัตว์สำหรับลูกไก่ระยะแรก

ผู้ผลิตไก่เนื้อกำลังให้ความสนใจกับการพัฒนางานวิจัยด้านโภชนาการอาหารสัตว์สำหรับลูกไก่ระยะแรก การให้อาหารระยะแรกเป็นการจัดอาหาร และน้ำตลอดเวลาสำหรับลูกไก่อายุ ๑ วัน นับตั้งแต่ฟักออกจากไข่

สารเติมอาหารสัตว์สำหรับการผลิตไก่เนื้อปลอดยาปฏิชีวนะ

การเลี้ยงไก่ปลอดยาปฏิชีวนะกำลังเป็นกระแสสำคัญสำหรับการผลิตไก่เนื้อทั่วโลก หลังจากการถอดสารส่งเสริมการเจริญเติบโตในอาหารสัตว์เป็นเวลามากกว่าสิบปีแล้วทั้งในยุโรป และสหรัฐฯ สำหรับในสหรัฐฯ

การใช้จุลินทรีย์แข่งขันลดเชื้อดื้อยาในฟาร์มเลี้ยงสัตว์ปีก

การใช้ยาต้านจุลินทรีย์นิยมใช้กันทั่วโลกกันมากว่าหกสิบปีแล้วในการผลิตปศุสัตว์ ประชากรจุลินทรีย์เองก็ได้วิวัฒนาการต่อสู้ผ่านกลไกการดื้อยาได้เกือบทุกผลิตภัณฑ์ที่มนุษย์ได้พัฒนาขึ้น เพื่อป้องกัน และรักษาโรคติดเชื้อในสัตว์

เปลี่ยนมุมมองใหม่ต่อเชื้อ แคมไพโลแบคเตอร์ เจจูไน และไก่

ระบบกระเพาะอาหาร และลำไส้ มีอิทธิพลต่อสุขภาพได้หลายวิธี ผลการวิจัยจำนวนมาก บ่งชี้ว่าการทำหน้าที่ของลำไส้ไม่ได้มีเฉพาะการแปรรูปอาหารที่สัตว์กินเข้าไปแล้วย่อยสลายให้กลายเป็นสารอาหาร และของเหลว เข้าสู่ร่างกายได้ใช้ประโยชน์

ไข่แดง อวัยวะสารพัดประโยชน์ของตัวอ่อนลูกไก่

ถุงไข่แดง ประกอบด้วยไข่แดง เป็นที่กักเก็บสารอาหาร และเนื้อเยื่อของถุงไข่แดง ที่ล้อมรอบไข่แดงเอาไว้ และช่วยในการทำหน้าที่ด้านเมตาโบลิซึมสำหรับตัวอ่อนระหว่างการพัฒนา เนื้อเยื่อของถุงไข่แดง พัฒนามาจากลำไส้ส่วนกลางของตัวอ่อน นับเป็นอวัยวะที่มีหน้าที่สำคัญหลายอย่างที่จำเป็นต่อร่างกายสัตว์

งานวิจัยล่าสุดเกี่ยวกับปัญหาคุณภาพเนื้ออก  

นักวิจัยประสานเสียงการเจริญเติบโตอย่างรวดเร็วเป็นสาเหตุของปัญหาคุณภาพเนื้ออก แม้จะทราบถึงต้นตอของปัญหากันแล้วทั้งปัญหากล้ามเนื้ออกแข็งเหมือนไม้ หรือวู้ดดี้เบรสต์ และกล้ามเนื้อเป็นลายทางสีขาว หรือไวต์สไตรปิ้ง

แร่ธาตุอาหารสัตว์รองชนิดแมงกานีสต่อการพัฒนากระดูก

ย้อนหลังไปหนึ่งศตวรรษตั้งแต่ปี พ.ศ. ๒๔๖๓ นักวิชาการด้านสัตว์ปีกยอมรับความสำคัญของสูตรอาหารสัตว์ และสารอาหารชนิดอินทรีย์ เช่น วิตามิน และอนินทรีย์ เช่น แร่ธาตุชนิดต่างๆ

พรีไบโอติกในระบบการผลิตสัตว์ปีกทางเลือก

ระบบการผลิตสัตว์ปีกทางเลือก ยังคงขยายตัวต่อไป ตามความต้องการของตลาดสำหรับเนื้อ และไข่สัตว์ปีกที่ผลิตตามวิถีธรรมชาติ และอินทรีย์

สถานการณ์ปัจจุบันของโรคไข้หวัดนกทั่วโลก

สถานการณ์โรคโควิด ๑๙ ในมนุษย์ เริ่มบรรเทาลงบ้างหลังจากการให้วัคซีนป้องกันโรคอย่างครอบคลุม และการระบาดของสายพันธุ์โอไมครอนอย่างรวดเร็วทั้งในสหรัฐฯ และยุโรป

นวัตกรรมใหม่ใช้น้ำมันหอมระเหยในอาหารสัตว์ปีก

กระแสความต้องการทางการตลาดกดดันให้ผู้ผลิตสัตว์ปีกจำเป็นต้องลดการใช้ยาปฏิชีวนะ และข้อกำหนดด้านอาหารทางสัตวแพทย์ในปี พ.ศ. ๒๕๖๒ นำไปสู่การขยายพื้นที่การวิจัยเพื่อหาทางเลือกใหม่ทดแทนการใช้ยาปฏิชีวนะ

This is the heading

Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit. Ut elit tellus, luctus nec ullamcorper mattis, pulvinar dapibus leo.